TEst

Trồng hữu cơ là niềm vui

Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Refractometer
Brix là một thuật ngữ được giới thiệu bởi Tiến Sĩ Carey Reams (1903-1985) là một người rất nổi tiếng trong thời đó. Ông giảng dạy sinh học, sinh hóa, toán học, ông có rất nhiều khám phá giá trị về sức khỏe con người, động vật , năng lượng học và phục hồi đất đai. Những khám phá này kết hợp tạo thành một lý thuyết của ông về cuộc sống và năng lượng có tên là : Lý thuyết sinh học của việc ion hóa của Reams. Reams Biological Theory Of Ionization (RBTI).

Nhựa sống của cây rất quan trọng đối với nó được đo bằng mức độ carbonhydrate trong trái của nó. Công cụ thường để xác định Brix  gọi là khúc xạ kế. Khúc xạ kế gồm hai loại cở bản, loại quang học và kỹ thuật số đều cho kết quả tốt như nhau. Cách sử dụng khúc xạ kế cũng đơn giản: ép một ít nhựa cây nhỏ 2 giọt lên lăng kính đóng nắp che lăng kính, đưa ra ánh sáng xem thang hiển thị . Brix hiển thị tại nơi giao nhau giữa ánh sáng và vùng tối.
Bạn có thể đo chính xác BRIX bằng các mẫu ở tất cả các bộ phần, phần của cây miễn là nó đủ độ trưởng thành và chín. Nếu không có trái chín, bạn có thể dùng lá của cây để đo nếu nó được hấp thụ đủ ánh sáng trong vòng 2 giờ. 
Khúc xạ kế dùng để đo độ khúc xạ của tia sáng khi nó đi qua nhựa của cây. Đó là lý do tại sao sơ đồ Brix thường gọi là chỉ số khúc xạ trái cây của vườn.
Để tải file PDF sơ đồ BRIX của các loại cây trồng cơ bản.

Vậy cái gì ảnh hưởng đến độ khúc xạ của ánh sáng khi nó đi qua nhựa cây?
  1. Lượng carbohydrates trong trái cây.
  2. Lượng chất khoán hòa tan trong nhựa cây.
  3. Lượng liên kết hóa trị.

Vậy cơ sở nào để chỉ ra rằng độc Brix cao tương đương chất lượng nông sản cao?
Thức Ăn Có Brix Cao Có Mức Độ Carbohydrate Cao.
Carbohydrates là năng lượng để cho cơ thể vận hành các chức năng chuyển hóa cơ bản. Điều này có tác động to lớn trong việc chuyển hóa năng lượng và sức khỏe con người. 
Thức Ăn Có Brix Cao Có Lượng Khoáng Chất Cao Hơn


Tiến Sĩ Carey Reams đã phát biểu một nguyên tắc rằng " Tất cả bệnh tật thường xuất phát từ việc thiếu khoáng chất"

Nguyên tắc này chỉ rõ tại sao ta phải ăn thức ăn có lượng khoáng chất cao. Một trong số đó rất quan trọng là thức ăn có lượng canxi cao. Cũng theo Tiến Sĩ Reams, mức canxi trong thức ăn tăng giảm tỉ lệ thuận với mức Brix. Nhận định này đã được kiểm chức độc lập bởi các nhà khoa học khác. Có rất nhiều cuốn sách viết về  việc thiếu canxi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào.
Thêm nữa, nếu cây  muốn tăng lượng canxi thì trong cây phải có thêm nhiều loại khoáng chất như Đồng, Săt và Mangan. Những chất này hoặt động hổ trợ các enzymes trong quá trình chuyển hóa , nó giống như chất kích hoạt enzyme của cây. Những chất này có trọng lượng phân tử cao nên cũng góp phần nâng cao trọng lượng hơn so với các sản phẩm chất lượng thấp khác.
Khoáng chất trong thức ăn tồn tại ở dạng chelate tự nhiên, kết hợp với amino acids dễ tiêu làm cho cơ thể hấp thụ hoàn toàn và nhanh chóng 

High Brix Foods Taste Better

Thức Ăn Có Brix Cao Có Mùi Vị Ngon Hơn

Tại sao trẻ em thường nhạy cảm trong việc phân biệt thức ăn ngon ? Vì chúng thực hiện theo bản năng. Nếu bạn đã từng ăn một quả nho với Brix = 22. Bạn sẽ không bao giờ quên trái nho đó đâu. Đừng hiểu nhầm Brix là độ đường nhé. Độ ngọt cao hay thấp là kết quả của Brix cao hay thấp chứ không phải độ ngọt là Brix. Vị là sự kết hợp giữa lượng carbohydrate và khoáng chất . Đó là vị còn về mùi? Cũng thế. Những sản phẩm thủy canh trong nhà kính với Brix là 2-3 nó chỉ còn giống hình hài của cây, rau, quả nhưng mùi vị thì gần như là không có. Công nghệ cao, hiệu suất cao nhưng thật tội nghiệp cho người tiêu dùng nếu họ phải mua với giá cao. Đó là lý do tại sao chúng ta hiện nay vẫn dùng những sản phẩm kém chất lượng vì thật ra chúng ta chẳng nhớ hoặc chẳng biết sản phẩm thực sự chất lượng là gì để phân biệt.

Cây Có Brix Cao Thì Chống Đỡ Sâu Bệnh Tốt Hơn

Ở đây chúng ta sẽ thấy sức mạnh của bàn tay tự nhiên. Cây trồng có sức khỏe kém thường phát ra tín hiệu thu hút côn trùng phá hoại. Cây trồn có sức khỏe tốt phát các tín hiệu khác để xua đuổi côn trùng gây hại. Tự nhiên đã sinh ra cơ chế dùng sâu hại để phá bỏ những thực phẩm không tốt cho sức khỏe con người khi dùng phải. Và tương tự cũng cơ chế đó , những vùng đất không cân bằng (đất xấu) cũng làm cây yếu ớt và dễ sinh bệnh. Đất tốt, phì nhiêu sẽ tạo ra cơ chế hạn chế sâu bệnh. William Albrecht đã mô tả như sau:  
Insects and disease are the symptoms of a failing crop, not the cause of it. It’s not the overpowering invader we must fear but the weakened condition of the victim.
 William Albrecht
Sâu hại và bệnh hại  là triệu chứng của một mùa màng thất bại, chứ không phải là lý do làm cho mùa màng thất bại. Nó không phải là một sự xâm lằng mà ta không thể chống lại và sợ hãi, mà nó là một tình trạng yếu ớt của nạn nhân"

Bản Năng Của Động Vật Thích Các Thức Ăn Có Brix Cao

Animals prefer high brix foods
Động vật có các giác quan thuộc bản năng tốt hơn con người chúng ta. Bản năng sinh tồn của chúng thể hiện rất rõ và cũng được chứng minh qua các trận thiên tai, động đất, sống thần. Và chúng cũng sử dụng bản năng này để chọn thức ăn. Chúng thích những thức ăn có nhiều khoáng chất và khỏe mạnh hơn những sản phẩm ít khoáng chất và yếu ớt. Một ví dụ, con nai sẽ không ăn bắp biến đổi gene, cho đến khi gần chết đói mới chịu ăn. Các khu bảo tồn không trồng ngô biến đổi gene cho nai ăn.  
Tóm lại, Brix là một tiêu chuẩn quan trọn để đánh giá chất lượng vường cây. Brix được đo rất đơn giản nhanh chóng và chi phí không cao. Nhưng thật không may là lượng nông sản và người sản xuất ra các sản phẩm có độ Brix thấp quá lớn nên hiệu ứng bài trừ Brix còn lớn, những cánh đồng của họ cần được bảo vệ bởi thuốc trừ sâu, thuốc trừ nấm và thuốc diệt cỏ. Thuốc trừ sâu, diệt cỏ phá vỡ cơ chế căn bằng của đất và môi trường nên từ đó tạo ra sản phẩm có Brix thấp. Thêm một câu nói của William Albrecht, một nhà khoa học về đất kiệt suất:
Việc phun xịt thuốc hóa học là hành động liều lĩnh giết chết nền nông nghiệp
The use of (pesticide) sprays is an act of desperation in a dying agriculture. William Albrecht 
 Tin tốt là ngày càng có nhiều người muốn có thức ăn chất lượng cao và rất nhiều người nông dân đã hiểu biết và bỏ  việc  phun xịt thuốc hóa học, bắt đầu sản xuất các sản phẩm có chất lượng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét