TEst

Trồng hữu cơ là niềm vui

Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Sức khỏe và những lợi ích mà bạn sẽ có từ việc trồng cây làm vườn.

Sức khỏe và những lợi ích mà bạn sẽ có từ việc trồng cây làm vườn.

Health and Other Benefits You Can Get From Gardening.
Trên cả việc tự cung cấp cho mình rau quả sạch, tươi và ngon, thì việc bạn tự trồng rau ăn có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe. Việc trồng một vườn rau nhỏ ở nhà rất dễ làm và chăm sóc.
Trồng cây làm vườn thực sự rất thú vị ( nhưng trừ việc bạn là nông dân bị mất mùa, mất giá, cái này thì làm vườn quá khổ). Làm vườn còn có thể mang tới cho bạn lý do để ra ngoài hít thở không khí trong lành và phơi nắng, giúp cơ thể hấp thụ Vitamin D. Và hơn hết, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm việc chờ đợi kết quả từ chính đôi bàn tay mình làm ra. Điều này rất có ý nghĩa đối với một con người, đặc biệt là các em bé, người khuyết tật và các cụ già. Nhưng việc trồng cây rất dễ và nhẹ nhàng chỉ xoay quanh các công việc như đào xới, trồng, tưới nước và nhổ cỏ (vậy thì còn đợi gì nữa ta?)
Thêm lý do nữa, sẽ không có gì bằng sự trải nghiệm , thưởng thức một bữa tối cùng gia đình với chính món salad và rau tươi từ chính bàn tay mình trồng phải không các bạn? Bạn biết chính xác nguồn gốc rau mình ăn và nó sinh trưởng và phát triển như thế nào, khỏi phải lo nơm nớp về các chất bảo quản, thuốc trừ sâu như khi mua ngoài chợ hay siêu thị. Và bạn có biết rằng nếu trẻ em bị nhiễm chất độc trong thuốc trừ sâu thì sẽ bị ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của bé, chậm phát triển trí não, rối loạn chức năng thần kinh?
Khi mình tự trồng rau mình ăn, bạn toàn quyền quyết định chăm sóc nó theo cách an toàn nhất mà bạn muốn. Bạn sẽ bắt đầu trồng rau không sử dụng chất hóa học và biết giá trị của việc ủ phân. Bạn bắt đầu phân loại rác trong bếp để ủ phân để bón cho cây của mình. Bằng hành động nhỏ này bạn đã góp phần bảo vệ môi trường rồi đó.
Dưới đây là một số lợi ích khi bạn trồng rau hữu cơ tại nhà:
  • Giúp giảm stress và làm chúng ta trở nên thư thái hơn.
  • Nhờ việc được thư giản và vận động trong vườn, chúng ta sẽ giảm được nguy cơ bệnh về não (chứng mất trí).
  • Tự trồng rau có thể giúp thúc đẩy nhu cầu dùng rau của gia đình, mang lại lợi ích về sức khỏe.
  • Làm vườn có thể giúp bạn trở nên nhanh nhẹn, và thậm chí có thể làm tâm trí mình tốt hơn..
  • Nó giúp bạn tiết kiệm một số tiền không nhỏ cho việc đi chợ mua thức ăn hàng ngày. (Hehe cái này rõ rồi)
  • Bằng việc dạy cho con của bạn kỹ năng và giá trị của việc tự trồng lấy rau ăn, bạn giúp chúng trở nên độc lập và việc này sẽ có ích cho con bạn suốt đời.

Vì vậy, hãy vào vườn và làm cho đôi tay bạn lấm lem bùn đất. Sẽ vui và ý nghĩ đấy!
GROW  YOUR OWN FOOD, GO ORGANIC.
Theo: organicfarmingblog.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét