TEst

Trồng hữu cơ là niềm vui

Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

CHÂN VỊT - BÓ XÔI - SPINACH





Nguồn gốc Spinach



Rau chân vịt, còn gọi là cải bó xôi, rau pố xôi, bố xôi, rau nhà chùa, bắp xôi, rau bina , là một loài thực vật thuộc họ Dền, có nguồn gốc ở miền trung và Tây Nam Á thuộc vù Ba Tư (Iran ngày nay). Rau chân vịt là loại rau tốt cho sức khỏe, ngoài ra nó còn là một vị thuộc. Được du nhập vào Trung Quốc trước tiên và sau đó qua Tây Ban Nha và các vùng khác của châu Âu và Châu Mỹ,


Lợi Ích Cho Sức Khỏe


Rau Bina chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Chứa một lượng lớn Sắt, Vitamin A, C, B1, B2, nancin và axit Folic cùng hàm lượng Canxi, K và protein cao.

Các nhà nghiên cứu đã xác định được hơn 10 hợp chất flavonoid khách nhau trong rau chân vịt có chức năng như chất chống viêm và chống ung thư. Cũng trong một nghiên cứu gần đây cho biết, ăn rau chân vịt có thể hạn chế được nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Rau chân bịt còn có thể hạn chế béo phì nhờ các khoáng chất  trong rau giúp kiềm hóa, cân bằng chế độ ăn uống axit cao giúp hạn chế bép phì và các chứng bệnh khác.

Ngoài ra rau chân vịt còn có khả năng bảo vệ đôi mắt của bạn do các carotenoid được tìm thấy trong rau. Có thể bảo vệ mắt khoải các bệnh như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Thêm nữa, rau chân vịt còn giúp chắc xương hơn. Một chén rau chân vịt tươi (hoặc 1/6 cốc rau chân vịt nấu chính chứa gấp đôi như cầu Vitamin K hàng ngày của bạn. Vitamin K cùng với Canxi và Magie có trong rau giúp hệ xương chắc khỏe.

Tuy nhiên nó cũng có tác dụng phụ, nếu bạn đang bị sỏi thận thì hạn chế ăn rau chân vịt vì axit oxalic có trong rau sẽ làm cho bệnh nặng hơn.

Cây rau chân vịt hoàn toàn có thể trồng theo phương pháp hữu cơ với chi phí thấp, tuyệt đối không dùng thuốc hoặc phân hóa học. Bài sau mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách trồng cây rau đặc biệt này theo phương pháp hữu cơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét